คำแนะนำสำหรับผู้ใช้ และผู้สนใจ Mazda Cx-5 Diesel 2.2 XDL
คำแนะนำสำหรับผู้ใช้ และผู้สนใจ Mazda Cx-5 Diesel 2.2 XDL
คำแนะนำสำหรับผู้ใช้ และผู้สนใจ Mazda Cx-5 Diesel 2.2 XDL
- ซื้อมาแล้วควรใช้น้ำมันดีเซลเกรดพรีเมี่ยม (แพงกว่าน้ำมันดีเซลปกติลิตรละ 3 บาท +)
- เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40,000 km เพราะในคู่มือ ให้เปลี่ยนหลัง 100,000 km รอตอนนั้นเกียร์อาจจะพังไปแล้วก็ได้
- ใช้ไปหลังจาก 80,000 - 100,000 km ระบบ DPF อาจมีปัญหาอุดตัน (ซึ่งตอนนี้อาจผ่านมา 3 ปี ประกันศูนย์หมดแล้ว) เร่งไม่ขึ้น เครื่องอืด กินน้ำมันเยอะขึ้น
- ต่อประกันศูนย์ เรียกว่าประกัน M.A.P. เพื่อให้ศูนย์ประกันอะไหล่รถเราต่อ ต้องต่อก่อนใช้รถไป 33 เดือน ไม่งั้นจะต่อไม่ได้ ต่อประกันได้เพิ่มอีก 2 ปี ราคาประมาณ 20,000 ++
- หลังหมดประกันศูนย์ ถ้าไม่อยากวุ่นวาย หรือวิตกกังวลกับการซ่อม ให้ไปตัดระบบ DPF ออก ค่าใช้จ่ายประมาณ 30,000 ++ ดูรีวิวได้ที่ รีวิว DPF Removal เอาออกเพื่อยืดอายุการทำงานของเครื่องยนต์ (สิ่งนี้ทำให้ประกันหมดนะ)
ประสบการณ์จากผู้ใช้งานจริง มีข้อสงสัย สอบถามได้
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น